A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tự học,tự bồi dưỡng chuyên môn của đoàn viên thanh niên trường mầm non Quỳnh Mai

* Xã hội càng phát triển, giáo dục đào tạo cũng phát triển theo, đòi hỏi ngày càng cao phẩm chất năng lực của đội ngũ giáo viên. Tự học, tự bồi dưỡng là phương thức tốt nhất giúp người giáo viên tiến bộ, trưởng thành, có đủ phẩm chất và năng lực chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ giáo dục đào tạo được giao
* Vì vậy với sự giúp đỡ của BGH, đoàn viên thanh niên trường mầm non Quỳnh Mai đã tự bồi dưỡng, không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn
- Thứ nhất: Về nội dung bồi dưỡng phương pháp cải tiến mới vào giảng dạy
+ Trong thời gian nghỉ dịch, đoàn viên tranh thủ tận dụng có hiệu quả mọi thời gian tham gia các buổi workshop, các chuyên đề  qua hình thức học zoom, Google meet về các phương pháp dạy học tiên tiến như Montesorri và Steam để xây dựng kế hoạch phù hợp với trẻ lớp mình
+ Các cô  luôn tìm cách hiểu sâu những nội dung đã biết và khám phá những điều chưa biết; nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp, tác phong công tác và uy tín nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
- Thứ hai: Không chỉ cập nhật những phương pháp giảng dạy mới, Đoàn viên còn tự tìm hiểu, tham gia các lớp học công nghệ thông tin về chỉnh sửa video thiết kế bài giảng thông qua các phần mềm như pp, capcut, canva,… giúp rèn luyện được nhiều kỹ năng và sáng tạo trong bài giảng
Đoàn viên TN còn chủ động khai thác tìm kiếm nguồn tài nguyên giáo dục qua Internet, tham khảo  bài của các đồng nghiệp khác đã soạn, học cách làm các bài giảng elearning qua bạn bè, qua kênh youtube. Nguồn tài nguyên vô cùng phong phú với hình ảnh, âm thanh, văn bản, phim sống động tự nhiên tác động tích cực đến sự phát triển trí tuệ của trẻ mầm non cũng như ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân cách toàn diện ở trẻ
+ Trước  diễn biến phức tạp của đại dịch covid-19, học sinh phải nghỉ học dài ngày. Từ cuối năm học 2020 - 2021 đến nay cô và trò trường mầm non Quỳnh Mai  đã  diễn ra với  phương châm: "Tạm dừng đến trường, không dừng hoạt động"
Với sự mạnh dạn,tự tin của thanh niên đã Thiết kế ra các video,clip nội dung gần gũi, hình ảnh màu sắc đẹp, thu hút trẻ em  hứng thú, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ
-Đặc biệt hơn nữa, Năm học này Trường mầm non Quỳnh Mai được giao nhiệm vụ làm điểm chuyên đề “Trường học xanh vì Hà Nội xanh”, các cô còn tạo cho các con những sân chơi bổ ích qua trò chơi Kahoot. GV đã tự bồi dưỡng để thiết kế trò chơi, cách chơi qua dạng câu hỏi trắc nghiệm phù hợp với từng lứa tuổi. Trò chơi có nhiều hình thức tham gia như cá nhân, đội nhóm, phân bản xếp hạng tính điểm, có thể chơi online hoặc offline tạo cho trẻ sự hứng thú, tương tác giữa cô và các bạn
Tục ngữ có câu: Nhất nghệ tinh – nhất thân vinh có nghĩa là khi bạn có một nghề và cố gắng phấn đấu đạt đến trình độ tinh thông, điêu luyện, thì sẽ đạt được thành công và vinh quang. Vì vậy, mỗi đoàn viên trường MN Quỳnh mai hãy tìm cho bản thân một hướng đi, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu hiện nay của xã hội 

Cô giáo : Đỗ Hồng Linh


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON QUỲNH MAI
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 675
Hôm qua : 664
Tháng trước : 30.733